Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trồng rau thủy canh ở gia đình và các loại rau có thể trồng được

Hiện nay, nhu cầu trồng rau thủy canh ở gia đình rất cao, nhưng không phải loại rau nào cũng có thể thích hợp và sinh trưởng tốt với cách... thumbnail 1 summary

Hiện nay, nhu cầu trồng rau thủy canh ở gia đình rất cao, nhưng không phải loại rau nào cũng có thể thích hợp và sinh trưởng tốt với cách trồng thủy canh. Vậy, những loại rau nào có thể trồng được bằng phương pháp thủy canh, hãy cùng Greenbot tìm hiểu nhé.
Những loại rau có thể trồng rau thủy canh ở gia đình

Cải xanh:

Cải xanh được xem là loại rau dễ trồng nhất trên hệ thống trồng rau thủy canh ở gia đình. Cây dễ dàng phát triển với nhiều loại môi trường và không cần quá nhiều ánh sáng để phát triển. Có thể thu hoạch cải xanh trong vòng 50 ngày với phương pháp thủy canh.

Rau xà lách:

Tất cả các loại rau xà lách đều có thể được trồng rau bằng phương pháp thủy canh vì đa số các loại xà lách đều là cây ưa mát, tuy nhiên, cây cần ánh sáng để phát triển nên có thể xếp các loại xà lách lên tầng có nhiều ánh nắng. Các loại rau xà lách được phát triển nhờ cách trồng rau thủy canh ở gia đình sẽ phát triển tốt hơn và giòn ngọt hơn.


Cải bó xôi:

Cải bó xôi là một loại rau rất dễ trồng và nhanh chóng thu hoạch sau khi gieo trồng từ 30 – 35 ngày. Đây là loại rau ưa mát nên dễ dàng phát triển trên hệ thống thủy canh tại nhà. Đặc biệt, đây là loại rau có thể sử dụng nhiều lần, nếu bạn cắt một phần lá và chừa phần còn lại cây sẽ tiếp tục phát triển và có thể tiếp tục thu hoạch.

Rau cải xoăn:

Giống như rau bina, rau cải xoăn phát triển tốt ở nhiệt độ mát mẻ nên phù hợp với cách trồng rau thủy canh ở gia đình. Mỗi cây cải xoăn có thể được sử dụng trong vài tháng hoặc nhiều hơn khi cắt một phần lá và phần còn lại có thể tiếp tục thu hoạch trong thời gian sau.

Rau muống:

Rau muống là một loại cây thích hợp cho phương pháp thủy canh vì đây là loại cây ưa nước. Cây có thể phát triển tiếp tục và đâm nhánh sau khi cắt phần ngọn đi để sử dụng. Rau muống phát triển rất nhanh đặc biệt là với môi trường thủy canh nên thường sẽ là loại rau thu hoạch sớm nhất trên giàn trồng rau thủy canh.

Hành lá:

Hành lá là một trong những loại rau gia vị được sử dụng nhiều nhất, những bữa ăn gia đình hành lá không chỉ là một loại rau gia vị mà còn có tác dụng như một phần để trang trí, tạo thêm màu sắc và hương vị cho món ăn. Hành lá có thể phát triển tốt bằng cách trồng rau thủy canh tại nhà.

Các loại rau thơm:

Các loại rau thơm có thể được trồng bằng cách trồng rau thủy canh ở gia đình thông qua việc sử dụng những phần cây già để bên trong cốc nhựa để cây tiếp tục phát triển. Rau thơm không chỉ có tác dụng làm gia vị hay tăng hương vị cho món ăn, một số loại rau thơm còn có tác dụng chữa bệnh, và tốt cho sức khỏe. Các loại rau thơm có thể trồng bằng phương pháp thủy canh là rau húng quế, bạc hà, rau răm,…

Dưa leo:

Đây là loại cây có thể trồng trọng hệ thống giàn leo hữu cơ đơn giản. Chỉ cần gieo hạt đến khi cây phát triển là có thể đưa lên giàn leo thủy canh hữu cơ và đặt nơi có nhiều ánh nắng để cây phát triển tốt. Dưa leo có thể thu hoạch được sau 60 ngày.

Cà chua:

Cà chua là loại cây đã được trồng theo phương pháp thủy canh trong nhiều thập kỉ, chỉ cần giữ sao cho cây đứng thẳng và lá không bị nhúng vào nước. Việc sử dụng cách trồng rau thủy canh ở gia đình sẽ giúp cà chua có thể phát triển quanh năm.

Ớt trồng thủy canh

Ớt là loại gia vị được sử dụng nhiều nhất trong những bữa ăn hằng ngày nên việc trồng ớt bằng phương pháp thủy canh không chỉ giúp tăng thêm gia vị cho bữa ăn mà còn giúp tạo thêm màu sắc cho hệ thống cây trồng.



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab