Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Tự trồng rau thủy canh tại nhà dễ hay khó?

Giống cây trồng cũng là một phần qua trọng cần chuẩn bị khi xây dựng mô hình trồng rau thủy canh. Trước tiên, bạn cần chọn giống có nguồn g... thumbnail 1 summary
Giống cây trồng cũng là một phần qua trọng cần chuẩn bị khi xây dựng mô hình trồng rau thủy canh. Trước tiên, bạn cần chọn giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã qua xử lý mầm bệnh. Sau đó qua quá trình ngâm ủ thì gieo ươm vào giá thể để hạt nảy mầm.


Trong suốt quá trình chờ hạt nảy mầm bạn nhớ giữ ẩm cho giá thể và hạt. Rau nảy mầm được khoảng 7 – 10 ngày thì bạn chọn lọc lần nữa những cây khỏe mạnh mới đưa lên hệ thống trồng rau. Trồng thủy canh, cây được đặt trong rọ thay vì chỉ trồng 1 cây trong chậu như trồng bằng đất thì thủy canh bạn có thể đặt 2 -4 cây trong cùng 1 rọ.



Chăm sóc
- Trong giai đoạn ươm cây chú ý giữ ẩm cho cây phát triển, chú ý đề phòng sâu ăn lá bằng cách quan sát và bắt bằng tay vào buổi tối và sáng sớm.
- Khi cây có 4 - 6 lá thật (18 - 20 ngày sau gieo), cây khỏe mạnh tiến hành tỉa ra trồng.
- Bỏ cây vào giá thể và rọ trồng, cho lên kệ để rễ nhúng nước và dinh dưỡng
Chú ý khi trồng tỉa không nên trồng sâu quá hoặc nông quá tránh ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây.
- Khi cây đã phát triển, ngày tưới 1 lần, trồng trong vụ mưa có thể ít hơn 2 - 3 ngày tưới 1 lần tùy thuộc vào độ ẩm của giá thể

Khách hàng thường tìm kiếm:

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab