Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Ống nhựa PVC thủy canh và những nguy hiểm bạn cần phải biết

Ống nhựa PVC thủy canh có giá rẻ, dễ dàng tìm thấy trên thị trường và có thể gia công dễ dàng để tạo nên hệ thống thủy canh nên được nhiều ... thumbnail 1 summary
Ống nhựa PVC thủy canh có giá rẻ, dễ dàng tìm thấy trên thị trường và có thể gia công dễ dàng để tạo nên hệ thống thủy canh nên được nhiều người ưa chuộng để tự lăp đặt hệ thống trồng rau thủy canh tại nhà.

Ống nhựa PVC áp dụng trồng rau thủy canh được không

Nhiều người thấy những ống nước bằng nhựa có phần tương tự với các ống thủy canh chuyên dụng mà lại rẻ và dễ dàng thực hiện hơn. Nên đã lấy và sử dụng cho hệ thống thủy canh tự phát tại gia đình mà không nghĩ đến việc loại ống này có thật sự thích hợp để trồng rau thủy canh không.

Tham khảo thêm cách trồng thủy canh tại nhà tại đây
Ban đầu, những ống nhựa PVC thủy canh tỏ ra rất hữu dụng trong việc trồng rau sạch tại nhà mà lại không tốn quá nhiều chi phí của khổ chủ nên được rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Từ đó những mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVC thủy canh dần được sử dụng nhiều hơn kèm theo đó là những hiểm họa tiềm ẩn mà không ai ngờ tới.

Những mối đe dọa từ ống nhựa PVC thủy canh mang đến

Ống nhựa PVC là một loại ống được sử dụng từ nhựa tái chế và được bỏ thêm một số hóa chất phụ gia để đảm bảo tính mềm dẻo của ống. Chính điều này lại khiến ống nước bằng nhựa trở nên nguy hiểm cho người sử dụng đặc biệt là khi sử dụng để trồng rau.

Khi ngâm nước lâu, ống nhựa PVC thủy canh sẽ dễ dàng bị hoai mục và khiến cho nguồn nước cũng như rau bị nhiễm độc đặc biệt là đối với các loại ống sử dụng ngoài trời. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến tuổi thọ của ống giảm, các hóa chất độc hại dễ dàng bị tiết ra ngoài khi ở trong môi trường nhiệt độ cao đặc biệt là trong môi trường có sẵn nguồn nước như hệ thống thủy canh.

Những chất độc này sẽ thấm vào cơ thể dần dần và đến một ngày sẽ bùng phát thành bệnh ung thư hoặc gây ngộ độc cho cơ thể.

Nếu sử dụng lâu dài ống nước bằng nhựa sẽ dẫn đến tình trạng ống bị mục, gây nhiễu nước hoặc bất ngờ gãy gây nguy hiểm cho gia đình.

Vậy nên, trồng rau bằng ống nhựa PVC thủy canh nếu sử dụng tạm thời trong một thời gian ngắn thì có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm chi phí và dễ dàng trồng rau sạch tại nhà. Tuy nhiên để sử dụng lâu dài các bạn nên lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh với các dụng cụ thủy canh chuyên dụng được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab