Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Đây là lý do tại sao bạn nên trồng bạc hà trong nhà

Bạc hà là một loài ra gia vị và thảo mộc có nhiều công dụng rất tốt với sức khỏe và làm đẹp. Hương thơm của bạc hà mang lại cảm giác sản kh... thumbnail 1 summary
Bạc hà là một loài ra gia vị và thảo mộc có nhiều công dụng rất tốt với sức khỏe và làm đẹp. Hương thơm của bạc hà mang lại cảm giác sản khoái, phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi… Bạn có thể điểm thêm 10 lý do sau đây để bắt đầu trồng bạc hà cho khu vườn của mình.

1. Bạc hà có thể mọc lan rất nhanh

Cây bạc hà có rễ lan rộng dưới mặt đất qua các vật cản giúp nó xâm lấn đến những vùng nó mong muốn. Vì thế, cây có sức sống rất khỏe nên bạn không phải tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, hãy lưu ý cắt tỉa nó thường xuyên để không bị mọc lan quá nhiều ảnh hưởng đến các cây trồng khác.

2. Bạc hà có thể trồng chậu

Có lẽ cách tốt nhất để trồng bạc hà là trong chậu. Điều này giúp bạn đặt nó ở nơi bạn muốn và nó sẽ không bị mọc lan ra nhiều.
Bạn có thể quan tâm:

3. Có thể cắt tỉa bất cứ lúc nào

Với một loài cây có sức sống khỏe mạnh như bạc hà thì bạn có thể cắt tỉa bất cứ khi nào bạn muốn mà không lo ngại ảnh hưởng đến cây. Bạn dùng bạc hà cắt tỉa cho món ăn, phơi khô… đều được.

4. Bạc hà có thể trồng trong bóng râm

Nếu trong vườn có khu vực râm mát và bạn khó trồng nhiều loại cây khác thì bac hà sẽ là lựa chọn phù hợp cho khu vực này. Mặc dù bạc hà cũng thích ánh nắng mặt trời nhưng nó vẫn phát triển tốt và lan rộng trong bóng râm.

5. Có thể trồng bạc hà bằng cách giâm cành

Bạc hà là loài cây siêu dễ trong việc trồng bằng cách giâm cành. Bạn có thể cắt cành bạc hà mọc lan mà bạn không muốn, đặt nó trong nước để nó ra một số rễ mới rồi trồng vào đất. Trong thực tế, bạn thậm chí không cần phải ngâm nước cho ra rễ mà chỉ cần trồng vào đất là nó đã có thể phát triển rễ và mọc như một cây mới.

6. Bạn hoàn toàn có thể không chăm sóc bạc hà

Bạn có thể “bỏ rơi” bạc hà một thời gian và quay trở lại thu hoạch nó. Đừng lo lắng về việc phải bón phân và tưới nước cho nó. Nó sẽ vẫn sống tốt nếu khí hậu không quá khô hạn. Cây bạc hà sẽ là một cây trồng lý tưởng cho những ai lười biến chăm sóc.

7. Bạc hà thu hút côn trùng có lợi và ngăn ngừa các loài có hại

Hãy để cây bạc hà của bạn ra hoa nó sẽ thu hút ong có lợi, chim diệt rệp và những ký sinh trùng trên bọ có hại. Mùi của cây bạc hà sẽ đẩy lùi bướm đêm, kiến, rệp, bọ xít, muỗi thậm chí là chuột.

Bạc hà cũng là một loài thảo dược tuyệt vời. Nó giúp mang lại hơi thở thơm mát, tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày. Bạc hà cay đặc biệt tốt cho trị chứng đau đầu. Nó có thể hữu ích cho người dị ứng theo mùa và cũng có thể được thêm vào các sản phẩm chăm sóc cơ thể như thuốc mỡ và dầu thơm sức môi, xà phòng, dầu gội đầu và kem dưỡng da.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab