Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Sách hướng dẫn trồng rau thủy canh giúp bạn trồng rau tốt hơn

Cuốn sách “kỹ thuật thủy canh và sản xuất rau sạch” được Trung tâm tư vấn, chuyển giao công nghệ nước sạch và môi trường biên soạn và do PG... thumbnail 1 summary
Cuốn sách “kỹ thuật thủy canh và sản xuất rau sạch” được Trung tâm tư vấn, chuyển giao công nghệ nước sạch và môi trường biên soạn và do PGS. TSKH và được nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật ấn hành năm 2004. Nguyễn Xuân Nguyên làm chủ biên. Trung tâm tư vấn, chuyển giao công nghệ nước sạch và môi trường thuộc ban chỉ đạo quốc gia về cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. Đây là một trung tâm chuyên đào tạo nâng cao trình độ khoa học và công nghệ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong ngành.

Cuốn sách bao gồm tám chương và hơn 200 trang với những nội dung khác nhau về kỹ thuật trồng rau thủy canh:

Chương 1: Lịch sử kỹ thuật thủy canh.

Chương 2: Kỹ thuật trồng sạch.

Chương 3: Thực hành kỹ thuật thủy canh quy mô nhỏ.

Chương 4: Dinh dưỡng trong trồng sạch.

Chương 5: Khử trùng môi trường trồng trọt.

Chương 6: Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật thủy canh.

Chương 7: Bệnh rễ và nấm bệnh rễ.

Chương 8: Tính toán dinh dưỡng trong kỹ thuật thủy canh

Cuốn sách hướng dẫn trồng rau thủy canh này bao gồm rất nhiều chương và chi tiết giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về kỹ thuật trồng rau thủy canh và những vấn đề có liên quan. Cuốn sách đầy đủ và chi tiết nên có thể sử dụng cho những người chưa từng biết về kỹ thuật trồng rau thủy canh tìm hiểu và thực hành dễ dàng.

Chương 1 giới thiệu cách trồng cây, những yêu cầu cơ bản để trồng rau thủy canh, thức ăn của cây trồng và dung dịch dinh dưỡng, môi trường cho cây trồng thủy canh, ứng dụng sinh khối thực vật và nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành ở một số nước trong khối Asean.

Chương 2 giới thiệu về kỹ thuật trồng rau sạch bao gồm phân loại hệ thống trồng rau sạch, kỹ thuật thủy canh, kỹ thuật trồng khí canh, hệ thống trồng trên chất trơ, trồng trên cát, trồng bằng cát trong nhà kính, hệ thống trồng cát mỏng, chất nền trơ trong túi, trồng cây trên nền trơ hay trồng trên nền sỏi…

Chương 3 sẽ hướng dẫn mọi người thực hành thủy canh quy mô nhỏ giới thiệu trồng cây trong nước, trồng cây trên nền sỏi theo kỹ thuật thủy canh, cách trồng thủy canh trong gia đình quy mô nhỏ, cách trồng cây thủy canh,…

Chương 4 giới thiệu về dinh dưỡng trong trồng sạch, các chất dinh dưỡng cho cây trồng, công thức dinh dưỡng để có thể tự pha chế tại nhà, nồng độ chất dinh dưỡng, các hóa chất dùng trong dung dịch dinh dưỡng, điều chế dung dịch dinh dưỡng đậm đặc và cách sử dụng các công thức dinh dưỡng có sẵn cho trồng sạch.

Chương 5 của sách hướng dẫn trồng rau sạch này giới thiệu những cách khử trùng môi trường trồng trọt riêng biệt, và cách quản lý sâu bệnh hại trên cây trồng hiệu quả nhất.

Chương 6 giới thiệu cho các bạn những ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật thủy canh để dễ dàng so sánh và lựa chọn đồng thời các bạn cũng có thể thông qua những ưu nhược điểm này để tìm cách khắc phục và tận dụng ưu điểm.

Chương 7 giới thiệu về các loại bệnh rễ và nấm rễ mà cây trồng thủy canh dễ bị mắc phải để các bạn có thể nắm bắt được thông qua đó tìm các ngăn ngừa và điều trị bệnh cho cây.

Chương 8 là chương quan trọng đối với những người muốn tự trồng thủy canh tại nhà, đây là chương hướng dẫn cách tính toán dinh dưỡng trong kỹ thuật thủy canh để đảm bảo cho cây trồng phát triển tốt và không bị thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng.

Hi vọng thông qua việc giới thiệu sơ bộ về cuốn sách hướng dẫn trồng rau thủy canh “Kỹ thuật thủy canh và sản xuất rau sạch” có thể giúp các bạn xác đinh được việc có nên mua và sử dụng cuốn sách này để nghiên cứu và phát triển hệ thống thủy canh hay không.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab