Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Các bước đơn giản trồng rau mầm bông cải ngay tại nhà

Rau mầm dễ dàng hấp thụ vào cơ thể vì chúng cũng chứa các enzym tiêu hóa mạnh. Hương vị của chúng cho phép bạn thêm chúng vào tất cả các bữ... thumbnail 1 summary
Rau mầm dễ dàng hấp thụ vào cơ thể vì chúng cũng chứa các enzym tiêu hóa mạnh. Hương vị của chúng cho phép bạn thêm chúng vào tất cả các bữa ăn ưa thích của bạn. Bông cải xanh cũng dễ trồng và sẽ giữ được trong tủ lạnh khoảng hai tuần. Dưới đây là 7 bước trồng rau mầm bông cải xanh một cách dễ dàng bạn có thể ứng dụng thử.

Những bước trồng rau mầm bông cải 

Bước 1

Bắt đầu với ba thìa canh hạt bông cải xanh hữu cơ với khả năng nảy mầm cao để gieo. Chuẩn bị 3 muỗng canh hạt và rửa kỹ trong một lưới lọc để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn và hạt không chất lượng.

Bước 2

Đặt những hạt đã được rửa sạch vào bình thủy tinh có kích thước chuẩn, đã được khử trùng trước, bình thủy tinh (một bình làm bằng thạch anh đã được rửa bằng nước sôi và làm lạnh) là một lựa chọn tốt. Đổ đầy bình khoảng ¾ cốc hoặc nhiều hơn vào với nước tinh khiết. Số lượng nước không quan trọng vì hạt sẽ chỉ hấp thụ lượng cần thiết để nảy mầm.
Bạn có thể quan tâm :

Dùng ngón tay đẩy bất kỳ hạt giống nào nổi lên vì hạt bông cải xanh có xu hướng nổi lên lần đầu tiên. Đặt bình vào một vị trí dễ chú ý đến (như kệ bếp gần bồn rửa) trong 8 giờ.

Bước 3

Súc chai lần nữa. Trong bước này, bạn sẽ vớt sạch bất kỳ mảnh nổi nào và sau đó đổ chúng ra khỏi bộ lọc, hoặc để một cái màn nhựa hoặc một mảnh vải chùm trong nắp đậy bình và đổ nước ra theo cách này. Điều quan trọng là giữ hạt giống trong bình và súc, nhưng không ngâm trong nước từ thời điểm nếu không nó sẽ bị thối.

Đảo ngược bình chứa trong khoảng 10 phút hoặc khoảng 45 độ trên ngăn đựng đĩa hoặc ngăn chứa khác để đảm bảo các mầm không bị úng nước. Sau đó, đặt chúng ở khu vực thông thoáng, ở đó chúng sẽ được chú ý vào ban ngày, do đó bạn nhớ rửa sạch và xả nước mỗi 8 giờ một lần. Bạn có thể thêm nước qua màn che mà không cần tháo nắp ra. Sau đó lắc hạt xuống và đặt bình lên cạnh cho đến khi đã đến lúc rửa lại. Lặp lại quá trình này trong ba ngày hoặc cho đến khi bạn nhìn thấy hai lá mầm xuất hiện.

Bước 4

Đặt chúng vào ánh sáng mặt trời gián tiếp hoặc một phần để chúng trở nên xanh hơn. Sau một ngày hoặc hai ngày, chúng đã sẵn sàng để cất trong tủ lạnh.

Bước 5

Bỏ vỏ của hạt bằng cách đặt các mầm trong một bát hoặc chậu lớn khác đầy nước sạch. Nhẹ nhàng kéo vỏ ra mầm ra và để cho vỏ hạt trôi nổi lên trên cùng. Rửa lại mầm và đưa chúng trở lại bình với màn che trên đầu. Lộn bình lại để tất cả nước để thoát ra và để khô (khoảng 8 giờ).

Bước 6

Đặt rau mầm bông cải xanh trong tủ lạnh trong một cái lọ thích hợp để sử dụng sau này trong salad, bánh mì sandwich, hoặc ăn nó như một bữa ăn nhẹ.

Với 6 bước đơn giản trên, bạn đã có thể dễ dàng trồng rau mầm bông cải xanh một cách dễ dàng. Hãy thử trồng và nếm thử hương vị của món rau bổ ích này nhé.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab