Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Cách trồng cà chua bằng hạt không phải ai cũng biết

Trồng cà chua từ hạt là một ý tưởng hay cho các nhà làm vườn muốn tự mình bắt đầu tất cả. Vì như thế bạn có thể quan sát cây nảy mầm từ hạ... thumbnail 1 summary

Trồng cà chua từ hạt là một ý tưởng hay cho các nhà làm vườn muốn tự mình bắt đầu tất cả. Vì như thế bạn có thể quan sát cây nảy mầm từ hạt, ra 2 lá mầm và lớn dần thành cây trưởng thành. Trồng cà chua bằng hạt sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức về ươm trồng cây giống.

Chuẩn bị trồng cà chua ra ngoài trời

Đặt cà chua bên ngoài vài giờ trong một khu vực được bảo vệ khỏi gió và mặt trời trực tiếp, và đưa chúng vào trong buổi tối. Lặp lại điều này mỗi ngày trong 10 đến 14 ngày. Khi cây đã làm quen được với môi trường bên ngoài thì cây đã sẵn sàn để trồng hẳn ngoài trời.

Chuẩn bị trồng cà chua xuống đất

Đối với tất cả cà chua, mặt trời càng nhiều, thì càng tốt. Khi đã đến lúc đặt chúng xuống đất, trộn lẫn một lượng lớn đất vườn có chất lượng cao. Thêm một lớp mùn cưa 3 inch xung quanh cây cà chua của bạn để giúp bảo vệ độ ẩm của đất và hạn chế cỏ dại. Giữ lớp phủ cách cây cà chua của bạn ít nhất 6 inch.
Xem thêm:

Tưới nước và bón phân

Tưới nước cho cà chua hằng ngày và bón phân 2 tuàn một lần. Sử dụng phép thử đất đơn giản bằng cách nhúng ngón tay của bạn khoảng một inch vào đất để xác định độ ẩm gần với rễ. Lưu ý đến bất kỳ dấu hiệu nào của sự héo của lá cây.

Thu hoạch cà chua

Từ 45 – 90 ngày trồng, bạn sẽ thấy hoa quả xuất hiện. Khi cà chua chuyển sang màu đỏ thì bạn có thể thu hoạch lưu ý đừng để quả quá chín.

Chăm sóc cà chua

Đừng quên tưới nước cho cà chua thường xuyên. Cà chua thích nước và một trong những lý do lớn nhất ảnh hưởng đến cà chua là thiếu nước. Đồng thời nhớ bón phân thường xuyên cho cây. Nếu một số cành mọc gần hoặc trên mặt đất, hãy cắt bỏ chúng để phòng bệnh. Ngoài ra, nhanh chóng loại bỏ bất kỳ cà chua bị tấn công bởi sâu bệnh.

Với những bước trên, bạn sẽ trồng được những cây cà chua với quả đỏ mọng. nếu bạn không muốn phải làm việc với đất thì liên hệ Greenbot để được trồng cà chua thủy canh nhé.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab