Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Trồng rau thủy canh là gì? Thắc mắc đã được giải đáp

Trồng rau thủy canh là phương pháp trồng rau bằng nước và dinh dưỡng thủy canh (dung dịch thủy canh). Phương pháp này hoàn toàn không sử dụ... thumbnail 1 summary
Trồng rau thủy canh là phương pháp trồng rau bằng nước và dinh dưỡng thủy canh (dung dịch thủy canh). Phương pháp này hoàn toàn không sử dụng đất nên nó cũng vệ sinh hơn. Trồng rau thủy canh còn có nhiều ưu điểm mà mọi người có thể ứng dụng thay cho trồng đất nhất là trong nền nông nghiệp hiện đại nó được đánh giá cao hơn hẳn và được nhiều người cho rằng đây sẽ là tương lai của nền nông nghiệp hiện đại.
Xem thêm:

Trồng rau thủy canh là gì và hoạt động của những phương pháp thủy canh

Thủy canh có 3 phương pháp là thủy canh tĩnh, thủy canh hồi lưu và bán thủy canh hồi lưu. Trồng rau thủy canh tĩnh sử dụng các khay/thùng đựng dinh dưỡng thủy canh, trên mặt có một tấm nhựa/xốp khoét lỗ đặt rọ thủy canh trồng rau, rễ sẽ được dung dịch bên dưới nuôi rau. Hệ thống thủy canh tĩnh cần có máy sục hỗ trợ để tạo oxy cho rễ hấp thu dinh dưỡng. Phương pháp bán thủy canh hồi lưu thường sử dụng loại trụ đứng. Dung dịch thủy canh được bơm lên trên cùng sau đó nhỏ giọt xuống các rễ cây bên dưới và dinh dưỡng còn dư về lại thùng thủy canh. Phương pháp thủy canh hồi lưu hoạt động theo nguyên lý máy bơm sẽ bơm dinh dưỡng từ thùng thủy canh lên ống thủy canh trên cùng sau đó dung dịch thủy canh sẽ chảy trong ống thủy canh cung cấp cho rau và lượng dinh dưỡng còn dư chảy xuống các ống bên dưới cuối cùng về lại thùng thủy canh để chuẩn bị cho các chu kỳ tiếp theo.

Trồng rau thủy canh được những loại rau nào?

Khi biết được trồng rau thủy canh là gì thì chắc hẳn mọi người cũng sẽ quan tâm những loại rau nào có thể trồng được thủy canh. Thủy canh cũng sẽ trồng được nhiều loại rau từ rau ăn lá như cải, xà lách, rau muống, rau dền… đến rau gia vị như rau răm, húng lủi, bạc hà… và rau ăn quả như cà chua, dưa leo, khổ qua… Do vậy lựa chọn trồng rau thủy canh cũng sẽ giúp bạn có nhiều loại rau ăn hằng ngày. Bạn chỉ cần mua thêm các rau củ như khoai tây, cà rốt… là bữa ăn gia đình đã có thể hoàn thiện và đảm bảo an toàn hơn.

Bây giờ bạn đã biết trồng rau thủy canh là gì và những vấn đề xung quanh thủy canh thì còn chờ gì nữa không đặt ngay một hệ thống trồng rau thủy canh cho gia đình mình. Gọi ngay 0905 355 688 hoặc 0976 860 688 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ đặt mua.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab