Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Các dụng cụ trồng rau thủy canh không thể thiếu trong vườn rau mini nhà bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dụng cụ thủy canh khác nhau, đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống thủy canh là môi... thumbnail 1 summary
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dụng cụ thủy canh khác nhau, đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống thủy canh là môi trường sinh trưởng và nuôi dưỡng cây trồng.

Ống thủy canh vật dụng không thể thiếu

Có thể dùng ống nhựa PVC hoặc mua ống thủy canh chuyên dụng để trồng cây, tuy nhiên ống thủy canh nhựa mua ngoài thị trường có thể gây nguy hiểm cho hệ thống và cây trồng. Nếu ống nhựa được sản xuất bằng chất liệu không được đảm bảo, có thể gây nhiễm độc cho hệ thống thủy canh hoặc gây rò rỉ nước trong hệ thống.

Ống nhựa thủy canh được khoét lỗ cách nhau 15cm để có thể đặt rọ nhựa trồng cây vào và có đủ không gian cho cây trồng phát triển.
các dụng cụ trồng rau thủy canh
Xem thêm về các mô hình trồng rau sạch trên sân thượng

Giá đỡ hệ thống thủy canh

Có tác dụng tương tự như khung xương của con người, giá đỡ thủy canh giúp cho hệ thống thủy canh có thể đứng vững và duy trì hoạt động tốt nhất.

Thông thường, giá đỡ hệ thống thủy canh được làm bằng sắt hoặc thép đã được sơn chống gỉ giúp cho giá đỡ có thể tồn tại được lâu mà không bị mưa, nắng làm ảnh hưởng.

Tùy theo hệ thống thủy canh muốn làm mà bạn có thể thiết kế giá đỡ theo ý muốn và phù hợp với không gian sống.

Dung dịch dinh dưỡng yếu tố quyết định trong các dụng cụ trồng rau thủy canh

Trồng cây bằng phương pháp thủy canh là một cách trồng cây đặc thù, cây không được cung cấp dinh dưỡng trong đất mà lấy chất dinh dưỡng thông qua dinh dưỡng thủy canh được pha trộn với nước.

Dinh dưỡng thủy canh cần được đảm bảo chất lượng để cây trồng phát trển tốt mà không gây thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng để cây có thể phát triển. Trên thị trường có rất nhiều loại dinh dưỡng thủy canh nên cần cân nhắc lựa chọn loại dinh dưỡng tốt nhất cho cây trồng.


Rọ trồng cây


Nếu nói ống thủy canh là môi trường để cây phát triển thì rọ trồng cây có tác dụng như một mỏ neo để cây có thể đứng vững trong môi trường thủy canh mà không bị ngập quá sâu vào dung dịch thủy canh.

Rọ trồng rau có thiết kế đơn giản với những khe hẹp được kéo dài khắp thân và có thể dễ dàng tìm được trên thị trường. Rọ trồng rau cần phù hợp với kích thước lỗ khoan trên ống thủy canh.


Giá thể


Giá thể được sử dụng để rễ cây có thể bám vào và giúp giữ chất dinh dưỡng cho cây trồng. Giá thẻ còn giúp bảo vệ rễ của cây trồng để cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab