Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Hướng dẫn trồng rau bằng thủy canh rau xanh tốt hơn bao giờ hết

Trong khi chưa đầy một tháng nữa là đến tết, việc trồng rau để ăn tết đối với nhiều người là bất khả thi vì thời gian sinh trưởng và phát t... thumbnail 1 summary
Trong khi chưa đầy một tháng nữa là đến tết, việc trồng rau để ăn tết đối với nhiều người là bất khả thi vì thời gian sinh trưởng và phát triển của một cây rau là khá lâu, phải mất hơn một tháng.

Trồng rau bây giờ có kịp để ăn tết không?

Tuy nhiên, nếu sử dụng cây con để trồng bằng phương pháp thủy canh thì sẽ giúp rút ngắn thời gian thu hoạch hơn nhiều so với phương pháp thông thường từ 10 đến 15 ngày.

Rau được trồng bằng phương pháp thủy canh thường xuyên được cung cấp nước và chất dinh dưỡng nên cây phát triển tốt và đều đặn giúp cây sinh trưởng nhanh chóng và giàu chất dinh dưỡng hơn.

Hệ thống trồng rau thủy canh không chỉ giúp cung cấp rau sạch mà còn đem lại khoảng không gian xanh mát cho ngày tết thêm tươi.
Bạn có thể tham khảo thêm công nghệ trồng rau thủy canh

Hướng dẫn trồng rau bằng thủy canh để rau lớn nhanh có ăn tết
Trước tiên cần thiết lập hệ thống thủy canh, hệ thống này có thể tự thiết kế và lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, nếu không nắm vững kiến thức và quy trình làm hệ thống thủy canh thì có thể dẫn đến lắp đặt thất bại hoặc rau không thể phát triển được. Nên tốt nhất, các bạn có thể mua hệ thống thủy canh đã được lắp đặt sẵn để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt và kịp thời gian để có thể trồng rau ăn tết.

Sau khi có giàn, Greenbot sẽ hướng dẫn các bạn trồng rau bằng thủy canh.

Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo rau phát triển tốt, các bạn nên mua cây con được ươm sẵn để đặt lên giàn, vừa rút ngắn thời gian thu hoạch vừa đảm bảo cây lên đều. Những loại rau có thể phát triển tốt trong môi trường thủy canh là các loại xà lách, các loại cải, rau muống, rau dền, một số loại rau rừng, hành lá, cần tây và một số loại rau gia vị khác…

Sau khi rau được đặt lên hệ thống thủy canh, cần pha dinh dưỡng thủy canh với tỉ lệ thích hợp để cây có thể phát triển. Thông thường, trên bình dinh dưỡng thường ghi sẵn công thức pha chế, chúng ta có thể dựa vào đó để pha chế, thường được pha chế theo tỉ lệ 1 phần dinh dưỡng A và B, 9 phần nước (theo dinh dưỡng thủy canh của Greenbot).

Đối với hệ thống thủy canh hồi lưu, dung dịch dinh dưỡng được tuần hoàn khắp hệ thống và trộn lẫn với không khí thông qua dòng chảy này. Cây luôn được cung cấp chất dinh dưỡng và không khí sẽ phát triển tốt hơn.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

recent posts comments tab